Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
181
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
453845

Khách đang xem

Hiện 9 khách đang xem website

Nơi gieo mầm văn hóa đọc cho trẻ em vùng nam Hà Tĩnh.

Tin tức:

          Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc và là điểm đến yêu thích của người dân và học sinh trên địa bàn thị xã.

          Trung bình mỗi ngày thư viện đón hơn 200 lượt bạn đọc, với hơn 1000 lượt luân chuyển sách được thực hiện mỗi ngày. Bạn đọc đến thư viện ngoài lứa tuổi học sinh, thì còn có cả các bậc lão thành, công nhân các nhà máy, cán bộ công nhân viên chức, người lao động...

31072020

Thư viện luôn đông kín bạn đọc mỗi ngày

          Để thu hút bạn đọc đến thư viện và tạo cảm hứng đọc sách cho học sinh, thủ thư ở đây đã thực hiện các biện pháp như: Giới thiệu sách hay lên trang Facebook và zalo của cá nhân, hằng năm tổ chức các cuộc thi "viết cảm xúc về sách thư viện", "kể chuyện về sách",tổ chức "Ngày hội đọc sách" tại các trường học...

          Nhằm bổ sung nguồn sách để phục vụ bạn đọc tốt hơn, thủ thư đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ sách cho thư viện. Trong gần ba năm qua, đã kêu gọi được gần 6000 cuốn sách, trị giá hơn 330 triệu đồng. Với số sách này, ngoài việc bổ sung nguồn sách phục vụ bạn đọc tại chỗ, thư viện còn tiến hành trao tặng cho hơn 20 đơn vị là các trường học, phường xã, tổ dân phố văn hóa...góp phần mang sách đến gần hơn với bạn đọc vùng xa.

          Đây là mô hình hoạt động thư viện hiệu quả, có vai trò rất lớn trong việc khơi dậy, lan tỏa và phát triển Văn hóa đọc trên toàn địa bàn thị xã Kỳ Anh.

                                                                                         Nguyễn Hằng

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ