Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
181
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
454309

Khách đang xem

Hiện 16 khách đang xem website

Thư viện - kho vàng của nền văn hóa dân tộc

Tin tức:

     Thư viện được coi là “kho vàng” của nền văn hóa dân tộc, là một bộ phận không thể thiếu trong văn hóa học đường, cộng đồng xã hội. Thư viện tàng trữ sách, báo chí và bổ sung cập nhật những kiến thức mới, là trung tâm thông tin đa dạng, phong phú, tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận nhanh chóng đến tri thức. Đọc sách là cách học tốt nhất và không có cách giải trí nào rẻ hơn đọc sách, cũng không có sự thú vị nào bền lâu hơn việc đọc sách. Đọc sách ngoài tác dụng giải trí lành mạnh còn giúp mỗi chúng ta hoàn thiện nhân cách của chính mình. Sách có nội dung tích cực giúp người đọc tiếp thu văn hóa thế giới, nhận biết giá trị của yêu thương, quý trọng, đoàn kết với mọi người, biết nói lời hay, làm việc tốt. Và sách chính là cơ hội để chúng ta hiểu biết tri thức của nhân loại, làm giàu thêm vốn hiểu biết của bản thân và mở rộng tầm nhìn với thế giới, để đọc được nhiều sách chúng ta thường tìm đến Thư viện để đọc, tra cứu dữ liệu và nghiên cứu.

"Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, 

Một người bạn tốt cho ta một điều hay".

     Với ý nghĩa to lớn đó, ngày 01/01/1992, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định số 01/TC/QĐ về việc thành lập Thư viện Hà Tĩnh, với chức năng, nhiệm vụ:

     + Tàng trữ, luân chuyển sách, báo chí kể cả sách báo tài liệu do địa phương xuất bản; phục vụ nhu cầu bạn đọc.

     + Là Trung tâm nghiên cứu và hướng dẫn phương pháp hoạt động của hệ thống thư viện, tủ sách và phong trào đọc sách của quần chúng.

     + Bảo quản và bổ sung các loại sách báo cũ và mới xuất bản ở trong nước và sách báo bằng tiếng nước ngoài phù hợp với đặc điểm và phương hướng phát triển kinh tế, văn hóa của địa phương phục vụ yêu cầu công tác nghiên cứu, góp phần nâng cao kiến thức về mọi mặt cho quần chúng.

21102022 -01

Độc giả đọc sách tại Thư viện tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

     Hiện nay, Thư viện Hà Tĩnh đang lưu giữ khoảng 125.000 đầu sách, gần 250.000 bản sách, đây là một kho tàng khổng lồ tri thức đa dạng thuộc các lĩnh vực văn học, khoa học, địa lý, lịch sử, văn hóa, giải trí, nghiên cứu... Là trung tâm đọc, tra cứu dữ liệu phục vụ hàng chục nghìn lượt độc giả mỗi năm nhằm thực hiện nhiệm vụ “nuôi dưỡng” văn hóa đọc trong đời sống xã hội.

   21102022-04

Quyết định số 01/TC/QĐ ngày 01/01/1992 của Ủy ban nhân dân tỉnh

     Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh giới thiệu đến quý độc giả Quyết định số 01/TC/QĐ ngày 01/01/1992 về việc thành lập Thư viện Hà Tĩnh, tài liệu thuộc Phông Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh hiện đang được lưu trữ và bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh, kính mời quý độc giả đến khai thác./.                                                                

       Theo Nguyễn Thị Thái Hòa -Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ