Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
181
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
454399

Khách đang xem

Hiện 18 khách đang xem website

Hoạt động Thư viện lưu động lan tỏa Văn hóa đọc

Tin tức:

 Thực hiện Kế hoạch số 335/KH-UBND ngày 12/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025.

Trong những tháng cuối năm 2022, phòng Xây dựng phong trào - Thư viện tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Tổ chức hoạt động thư viện lưu động với hơn 4000 bản sách, báo, tạp chí với đầy đủ các môn loại tri thức khoa học, hấp dẫn cả về nội dung lẫn hình thức đã đến với các em học sinh ở một số trường thuộc huyện Can Lộc, Kỳ Anh, Vũ Quang, Hương Khê thu hút gần 4000 lượt người tham gia. Hoạt động diễn ra giúp các em học sinh được tham gia sử dụng nguồn tài nguyên thông tin của thư viện lưu động. Tại đây các em học sinh đã  được trải nghiệm không gian đọc; trò chơi tìm hiểu qua ứng dụng kahoot đã dẫn dắt các em đến với vô vàn câu hỏi được giải đáp. Sau các buổi tổ chức không gian đọc các em học sinh thỏa thích sáng tạo với những cách chia sẻ sách và cảm nhận cuốn sách mình yêu thích. Để tạo cho các em có một sân chơi, Thư viện tỉnh đã có những cách làm sáng tạo trong hoạt động thư viện lưu động, đưa phong trào đọc sách lan rộng đến từng giáo viên, học sinh và quần chúng nhân dân.

Để phát huy có hiệu quả, tạo sức lan tỏa Văn hóa đọc sâu rộng trong nhân dân và các đối tượng bạn đọc, Thư viện tỉnh đã lựa chọn nguồn tài nguyên thông tin phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng để trao tặng trên 6200 bản sách cho 05 ngôi nhà trí tuệ, 10 Thư viện xã, 05 Thư viện trường học; 04 Thư viện đồn Biên phòng; 01 Thư viện Trại giam… Từ những hoạt động đó đã khơi dậy niềm đam mê đọc sách, trở thành thói quen, món ăn tinh thần không thể thiếu của các em học sinh và đối tượng bạn đọc trong và ngoài thư viện. Hoạt động đọc sách và các trò chơi bổ trợ khác đã từng bước đi vào chiều sâu, theo hướng hiệu quả./.

Một số hình ảnh tổ chức đọc tại các trường:

23122022LD

Phan Thủy

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ