Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
181
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
454286

Khách đang xem

Hiện 20 khách đang xem website

Thư viện tỉnh được tặng Tập thể lao động xuất sắc của UBND tỉnh năm 2022

Tin tức:

 Sáng ngày 29/12/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Trọng Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Lê Ngọc Châu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Trong năm 2022, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch với phương châm “Dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả” đã chủ động triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện; chỉ đạo điều hành linh hoạt, quyết liệt, bám sát cơ sở, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức, tạo dấu ấn tốt đẹp. Tham mưu xây dựng nhiều chương trình nghệ thuật chất lượng phục vụ các hoạt động kỷ niệm, các sự kiện chính trị lớn của tỉnh; tham gia và đạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan, hội diễn toàn quốc; phối hợp tổ chức nhiều lễ hội có quy mô, thu hút sự tham gia của hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh. Chỉ đạo hoàn thành công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở và tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh; thể thao thành tích cao giành nhiều huy chương, vượt chỉ tiêu đề ra tại các giải trong nước và quốc tế. Du lịch sau 02 năm “đóng băng” đã phục hồi một cách mạnh mẽ, triển khai nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá nhằm kích cầu du lịch.

Riêng đối với lĩnh vực thư viện, năm 2022, tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 335/KH-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2022 về tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; Kế hoạch số 402/KH-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và đơn vị liên quan triển khai Đề án chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tổ chức trưng bày báo Xuân Nhâm Dần năm 2022; trưng bày, giới thiệu 23 lượt sách báo, tư liệu sách chuyên đề và sách mới nhân các ngày lễ kỷ niệm. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Thị xã Kỳ Anh tổ chức Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2022; bổ sung và biên mục 8.639 tài liệu; cấp mới 2812 thẻ bạn đọc, phục vụ 75.768 lượt bạn đọc, luân chuyển 719.102 lượt sách vở, 20.050 lượt bạn đọc phục vụ lưu động. Tổ chức nhiều 30 đợt trao tặng sách cho các xã vùng xa, vùng sâu góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Trao tặng sách cho 06 “Ngôi nhà trí tuệ” trị giá hơn 61 triệu đồng và 08 xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới tại huyện Hương Khê nhằm xây dựng thư viện xã trị giá 200 triệu đồng. Tổ chức thành công cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thu hút 112.504 bài dự thi của các thí sinh đến từ 312 trường học trên toàn tỉnh; đạt 13 giải tại vòng chung khảo toàn quốc cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022. Thư viện tỉnh được Bộ Văn hóa cấp giấy chứng nhận Đơn vị tổ chức tốt Vòng Sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2022.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác văn hóa, thể thao và du lịch vẫn còn một số hạn chế: Nguồn lực dành cho lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa tuy đã được quan tâm nhưng hiệu quả chưa cao. Các mô hình điểm về gia đình đã được tỉnh triển khai xây dựng nhưng việc nhân rộng các mô hình chưa được các địa phương thực hiện có hiệu quả. Thể thao thành tích cao tuy đạt nhiều thành tích đáng kể nhưng vẫn chưa thực sự bền vững. Hoạt động du lịch, dịch vụ còn nhiều khó khăn, doanh thu chưa cao…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Châu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh biểu dương những thành tích mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đạt được trong năm 2022. Năm 2023 là năm bản lề thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và kế hoạch phát triển 5 năm giai đoạn 2021 – 2025. Vì thế, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tập trung nỗ lực, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, chương trình hành động thực hiện xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học, để văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần, là mục tiêu, động lực của sự phát triển bền vững. Đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng, nâng cao chất lượng thể thao thành tích cao. Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp, tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc đất và người Hà Tĩnh, có sức cạnh tranh với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng công bố Quyết định số 2515/QĐ-UBND, ngày 8/12/2022 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc bổ nhiệm ông Võ Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã công bố các quyết định của Trung ương và tỉnh về việc trao tặng các danh hiệu, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào văn hóa, thể thao và du lịch thời gian qua. Trong đó, Thư viện tỉnh được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, cá nhân bà Nguyễn Thị Thu Hiền được tặng Bằng khen của UBND tỉnh.

30122022

Nguyễn Nga

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ