Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
175
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
445366

Khách đang xem

Hiện 59 khách đang xem website

Nhiều thông điệp ý nghĩa được gửi gắm qua cuộc thi "Viết cảm xúc về sách thư viện"

Tin tức:

 Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam  năm 2023,  nhằm tôn vinh giá trị của sách, mong muốn góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường và trong cộng đồng, vừa qua UBND thị xã Kỳ Anh đã phát động cuộc thi viết “Cảm xúc về sách thư viện” lần thứ 4 năm 2023 với quy mô toàn thị xã.

Cuộc thi là dịp để các em bày tỏ những cảm xúc của mình về những cuốn sách, những tác phẩm văn học mà mình yêu thích; giúp các em nhận thức được nhiều bài học cuộc sống bổ ích từ những trang sách nhỏ để mỗi ngày yêu hơn, gắn bó hơn với sách, từ đó lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong nhà trường cũng như toàn xã hội.

Sau hơn một tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận về rất nhiều bài viết hay, có sự đầu tư cả về hình thức lẫn nội dung. Đặc biệt, có nhiều bài viết được các em chia sẻ những cảm nhận về sách rất chân thật, mang lại cho người đọc sự đồng cảm, sự lan tỏa về câu chuyện mà các em mang lại.

Có những cuốn sách các em đọc và chia sẻ cũng chính là câu chuyện gắn với cuộc sống, với hoàn cảnh của các em, đã mang lại cho người đọc những khoảnh khắc đầy xúc động, như bài viết của bạn Thùy Linh với cuốn sách "Thời thơ ấu" của tác giả Nguyên Hồng."Qua dòng tâm sự của tác giả Nguyên Hồng, hiện lên trước mắt ta một xã hội đầy bất công, cạm bẫy, vô cảm giữa người với người, nhưng tình yêu thương mà bé Hồng dành cho mẹ vẫn không lung lay. Đó cũng chính là lí do vì sao em lại yêu quý cuốn tiểu thuyết này. Những nét tương đồng trong quá khứ, tuổi thơ của em và bé Hồng đã làm em cảm động trước tình cảm mà bé dành cho mẹ...". Hoặc với bài viết của bạn Thảo Chi khi chia sẻ cuốn sách "Ngoài kia, trời rất xanh" của tác giả Trần Thị Cúc Phương, em viết: "Đọc câu chuyện của bác Phương bị ung thư làm em nghĩ đến mẹ em và lại thấy thương mẹ nhiều hơn. Mẹ em cũng bị u não giai đoạn hai, mẹ đã trải qua những lần phẫu thuật, xạ trị, hóa chất... cơ thể mẹ cũng từng rất mệt mỏi và phải chịu đau đớn rất nhiều, nhưng mẹ cũng giống bác Phương trong câu chuyện "Ngoài kia, trời rất xanh", mẹ em đã kiên cường và mạnh mẽ để vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất. Qua đây, em cũng muốn nhắn nhủ với các bạn rằng, chúng ta hãy sống thật tốt và hãy yêu thương mẹ thật nhiều khi vẫn còn có thể..."

Bên cạnh đó, có những bài dự thi rất hồn nhiên, trong trẻo, mang đến cho người đọc cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, nhưng thông điệp gửi gắm cũng rất sâu sắc. Với cuốn sách "Lê la từ nhà ra ngõ" của tác giả Dương Thùy Dung, em Ngô Bảo Châu đã có những cảm nhận: "Cuốn sách này cũng giống như tôi - Chúng ta đều bị mê hoặc bởi sự bình yên và dịu nhẹ ươm lên trong từng trang viết. Để rồi ta nhận ra những giá trị địch thực của cuộc sống, nhận ra xung quang ta có rất nhiều những điều tốt đẹp, những tình cảm đáng quý, đáng trân trọng, những con người thiện lương. Nếu có thể, hãy ngồi xuống mở lòng với "Lê la từ nhà ra ngõ", câu chuyện trong cuốn sách sẽ khiến bạn được an ủi, vỗ về."

Bên những bài viết sâu sắc, mang nhiều thông điệp yêu thương của các anh chị cấp THCS, là những nét chữ xinh xắn, được rèn giũa và đều tăm tắp của em em học sinh Tiểu học. Những dòng chữ ngay ngắn, thẳng hàng, đi kèm với những bài học bổ ích trong những cuốn sách các em đã đọc và viết cảm xúc, đã tạo nên ấn tượng đẹp cho người xem.

Một trang sách khép lại, một câu chuyện kết thúc, nhưng dư âm của nó chắc chắn sẽ còn mãi trong tâm trí của người đọc. Hãy đọc sách nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn để lan tỏa những giá trị đích thực mà cuốn sách mang lại. Đó cũng chính là thông điệp mà Ban Tổ chức muốn gửi gắm qua cuộc thi này.

Mong rằng, sau cuộc thi "Viết cảm xúc về sách thư viện”, sức lan tỏa của nó sẽ còn mãi, bởi cuộc thi đã thắp lên cho các em niềm đam mê đọc sách, để mỗi ngày các em càng yêu hơn, gắn bó hơn với những trang sách nhỏ, từ đó lan tỏa văn hóa đọc tới mọi người, mọi nhà, đó chính là ý nghĩa thiết thực nhất từ cuộc thi này.

14042023


                                               Nguyễn Hằng – TV Thị xã Kỳ Anh   

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ