Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
183
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
455611

Khách đang xem

Hiện 65 khách đang xem website

Thư viện Hà Tĩnh “hút” độc giả ngày hè

Tin tức:

-Từ giữa tháng 5 tới nay, trung bình mỗi ngày, Thư viện Hà Tĩnh phục vụ khoảng 500 lượt bạn đọc, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

0806-01
Thư viện tỉnh đón lượng lớn bạn đọc. Ảnh chụp sáng 6/6/2023.

Theo báo cáo của Thư viện Hà Tĩnh, tính từ đầu năm 2023 tới nay, đã có 1.081 thẻ sử dụng thư viện được cấp cho 1.081 bạn đọc, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2022. Đơn vị cũng đã phục vụ 60.278 lượt độc giả sử dụng thư viện, trên 241.000 lượt luân chuyển (mượn) sách. Trong đó, tính từ giữa tháng 5 tới nay, trung bình mỗi ngày, thư viện phục vụ khoảng 500 lượt bạn đọc, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu tăng cao khiến Thư viện tỉnh phải kê thêm bàn ghế để phục vụ độc giả.

Em Lê Phúc Tuân - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) cho biết: “Bình thường, mỗi tuần em và các bạn chỉ đến thư viện 1-2 buổi nhưng bước vào đợt cao điểm ôn thi tốt nghiệp THPT, chúng em dành khoảng 4 buổi tới thư viện. Đến đây, bên cạnh không gian yên tĩnh, mát mẻ, chúng em còn có thể tra cứu thông tin, bổ sung kiến thức từ các đầu sách đa dạng của thư viện, phục vụ việc ôn tập thuận tiện, dễ dàng”.

0806-02

Nhiều em học sinh lớp 12 chọn Thư viện tỉnh làm nơi ôn tập, tra cứu tư liệu phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến.

Không chỉ học sinh cuối cấp, độc giả đến Thư viện tỉnh dịp này còn có các em học sinh các cấp học, sinh viên, giáo viên...

Chị Cao Thị Phương Trà (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Là giáo viên, dịp hè là thời gian tuyệt vời tôi dành để đọc sách, bổ sung kiến thức. Ngoài ra, để giúp con tránh xa các trò chơi điện tử hay suốt ngày “dán” mắt vào ti vi..., tôi làm thẻ thư viện tạo điều kiện cho con làm quen và khuyến khích con yêu thích văn hóa đọc”.

0806-03
Chị Cao Thị Phương Trà chọn Thư viện tỉnh làm điểm đến thường xuyên trong dịp hè để bản thân và các con được hòa vào niềm vui đọc sách.

Tương tự quan điểm như chị Phương Trà, trong số rất nhiều thẻ đọc đăng ký tại Thư viện tỉnh gần đây có rất nhiều phụ huynh, với mục đích giúp con có không gian giải trí lành mạnh, hữu ích.

 Anh Tôn Đức Quang (phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: Là cán bộ tại một cơ quan Nhà nước, tôi không nhiều thời gian để theo sát con, nhưng chứng kiến niềm say mê đọc sách của đứa con trai 10 tuổi, tôi đã làm thẻ đọc, cứ đầu buổi đi làm thì đưa con đến thư viện để con hòa vào thế giới tri thức, cuối buổi làm lại đến đón con về.

0806-04
Em Tôn Gia Khanh (học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Văn Yên, TP Hà Tĩnh) là độc giả thường xuyên của Thư viện tỉnh dịp hè này.

Việc ngày càng thu hút độc giả đến với niềm yêu thích đọc sách là do thời gian qua, Thư viện tỉnh đã không ngừng có nhiều đổi mới về hình thức tuyên truyền, quảng bá văn hóa đọc. Từ đầu năm 2023 tới nay, đơn vị đã thực hiện 22 buổi tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sách bằng nhiều hình thức khác nhau tại 13/13 huyện, thành phố, thị xã trên toàn tỉnh. Ngoài ra, đơn vị cũng giới thiệu hàng chục đầu sách trên trang web của thư viện.

Bên cạnh đó, thư viện thường xuyên cập nhật bổ sung tài nguyên thông tin thông qua các đầu sách, tư liệu đáp ứng thị hiếu độc giả. Từ đầu năm 2023 đến nay, Thư viện tỉnh đã mua mới bổ sung thêm hàng chục nghìn đầu sách, tư liệu mới, trong đó có 2.500 bản sách online. Để phục vụ độc giả sử dụng thư viện trực tiếp, thời gian qua đơn vị cũng đã tân trang lại phòng đọc, phòng mượn, lắp thêm hệ thống điều hòa, tạo không gian đọc thuận tiện.

Ngoài phục vụ độc giả sử dụng thư viện trực tiếp, Thư viện tỉnh đã số hóa hàng nghìn đầu sách điện tử phục vụ độc giả miễn phí trên môi trường online tại trang web của thư viện.

0806-05

Kho sách phục vụ bạn đọc miễn phí tại trang web của Thư viện Hà Tĩnh.

Ông Mai Quốc Quyền - Giám đốc Thư viện Hà Tĩnh cho biết: “Hiện, thư viện có hơn 300.000 bản sách với các đề tài, thể loại đa dạng; trên 300 loại báo và tạp chí phục vụ độc giả. Đặc biệt, có nguồn tư liệu phong phú với hơn 4.000 tư liệu là địa chí địa phương Hà Tĩnh phục vụ hữu ích cho việc học tập nghiên cứu của học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh...

Thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc phục vụ độc giả, trong đó, có việc tích cực thực hiện chủ trương chuyển đổi số thư viện để phát triển, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc đến mọi tầng lớp nhân dân”.

Theo baohatinh.vn

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ