Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

07042024

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
183
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
455801

Khách đang xem

Hiện 9 khách đang xem website

Trường Tiểu học & THCS Kỳ Hoa Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Sách quý tặng bạn"

Tin tức:

            Sáng ngày 08 tháng 4 năm 2024, Thư viện tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Trường Tiểu học và THCS Kỳ Hoa tổ chức chương trình "Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 - Sách quý tặng bạn". Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh Hà Tĩnh, phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã, Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh điểm trường cấp 2 của Trường Tiểu học & THCS Kỳ Hoa.

          Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Tại đây, xe thư viện lưu động phục vụ đọc tại chỗ với hàng ngàn bản sách về nhiều chủ đề thích hợp với lứa tuổi học sinh như: Truyện, truyện tranh, sách kỹ năng sống, sách về các nhân vật lịch sử nổi tiếng, sách khoa học,... Sau khi đọc sách, các em cũng đã chia sẻ những cảm xúc, tình cảm, những câu chuyện, những bài học được rút ra qua cuốn sách mình đã đọc. Bên cạnh đó, các em còn được khám phá, tìm kiếm tri thức và thử thách tính nhanh nhẹn, rèn kỹ năng máy tính với trò chơi Kahool. Mỗi lượt chơi có 5 em tham gia, mỗi em được sử dụng máy tính và thi trả lời nhanh các câu hỏi về kiến thức khoa học, lịch sử, địa lý, tiếng Anh..., ai trả lời đúng nhiều nhất và và nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. Tại đây, Thư viện tỉnh đã tặng nhiều phần quà là những cuốn sách xinh xắn cho các bạn tham gia chia sẻ sách và những bạn đạt Nhất và Nhì của mỗi vòng thi kiến thức trên máy tính.

          Chương trình "Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 - Sách quý tặng bạn" đã thực sự trở thành một sân chơi hấp dẫn, ý nghĩa đối với các em học sinh Trường Tiểu học & THCS Kỳ Hoa. Qua chương trình, các em được đọc sách, được tham gia trò chơi trong một không gian mở, được chia sẻ cuốn sách mình đọc để rèn kỹ năng giao tiếp... Quan trọng hơn, chương trình đã lan tỏa tinh thần đọc sách, niềm yêu mến sách đến các em học sinh, từ đó góp phần vào việc xây dựng và phát triển Văn hóa đọc cộng đồng.

08042024

Nguyễn Hằng – TV Thị xã Kỳ Anh

 

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ