Chào mừng bạn đến với website Thư viện tỉnh Hà Tĩnh

Liên kết

 

tvqg vn

Thống kê

Số bài viết
193
Liên kết web
20
Lượt đọc bài
502872

Khách đang xem

Hiện 178 khách đang xem website

Hội nghị tổng kết liên hiệp Thư viện các tỉnh Bắc miền Trung

Tin tức

            Sáng 10/10, tại thành phố Huế, Liên hiệp Thư viện các tỉnh Bắc Miền trung đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2024.

Tham dự Hội nghị có bà Kiều Thúy Nga – Vụ trưởng Vụ Thư viện Bộ VHTT&DL; bà Nguyễn Ngọc Anh – Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam. Đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và lãnh đạo, viên chức của 06 thư viện thành viên trong Liên hiệp.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động chung của Liên hiệp Thư viện các tỉnh Bắc miền Trung. Đồng thời, là dịp để các địa phương cùng nhau chia sẻ, trao đổi, thảo luận về các mô hình, cách làm hay, hiệu quả trong công tác truyền thông vận động phát triển văn hóa đọc trong thư viện. Đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm tiếp theo.Trong năm 2024 với sự đoàn kết, thống nhất, phối hợp chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau giữa các thư viện thành viên, hoạt động của Liên hiệp đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật về phục vụ các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Kiều Thúy Nga – Vụ trưởng Vụ Thư viện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Liên hiệp trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Liên hiệp đẩy mạnh thực hiện chương trình chuyển đổi số ngành thư viện để có những con số báo cáo rõ nét hơn; tiếp tục tổ chức các buổi tọa đàm, ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng các mô hình mới, cách làm hay để lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hội nghị đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và đề ra giải pháp thực hiện trong năm 2025: (1) Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các ngày Lễ lớn của quê hương, đất nước; (2) Tạo lập và tăng cường trao đổi, chia sẻ nguồn tài nguyên địa chí địa phương; (3) Phối hợp tổ chức các hoạt động Ngày Sách và Văn hoá đọc hàng năm; (4) Chú trọng việc bổ sung tài nguyên thông tin có chất lượng; (5) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động thư viện; (6) Đổi mới các dịch vụ phục vụ bạn đọc có hiệu quả trong và ngoài thư viện, phát triển mạng lưới thư viện cơ sở, chú trọng công tác luân chuyển, phục vụ lưu động tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

14102024                                                                                                                                            Phan Thủy

Các bài khác trong Tin tức

Xem toàn bộ